Mẹ bầu nên ăn quả gì để tốt cho thai nhi

Trái cây là một trong những loại thực phẩm rất tốt và không thể thiếu dành cho các mẹ bầu và thai nhi. Vậy mẹ bầu nên ăn quả gì để tốt cho cả mẹ và cả thai nhỉ? Trong quá trình mang thai các mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua những loại trái cây dưới đây.

Đu đủ chín

Đu đủ chín

Loại trái cây đầu tiên mà các mẹ bầu nên ăn thường xuyên là đu đủ chín. Bởi trong đu đủ chứa rất nhiều loại vitamin như A, C và các chất như sắt, canxi,…

Ngoài ra, đu đủ chin không chứa nhiều tinh bột nên không khiến mẹ lên cân nhanh nhưng lại giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.

2. Chuối chín

Chuối chín

Chuối chín

Đối với những mẹ bầu khi mang thai mà bị khó chịu do ốm nghén thì chuối chín chính là loại quả không nên bỏ qua. Bởi trong chuối chín có chứa hàm lượng kali cao giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề và chuột rút. Đây là tính trạng thường xuyên gặp phải ở phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, cho dù chuối chín rất tốt nhưng mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn khi đói. Vì khi ăn chuối khi đang đói sẽ phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

3. Họ nhà cam

Họ nhà cam

Họ nhà cam

Họ nhà cam có hàm lượng vitamin C cao rất trong tất cả các loại trái cây. Nhờ vậy mà mẹ bầu thường xuyên ăn các loại trái cây thuộc họ nhà cam sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, các loại quả thuộc họ nhà cam còn được xem như vị cứu tính của những mẹ bầu ốm nghén. Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu nếu mẹ bầu gặp phải tình trạng ốm nghén thì cam, quýt,… sẽ giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn vô tội vạ của mẹ.

4. Kiwi

Kiwi

Kiwi

Loại trái cây tiếp theo cũng rất tốt cho các mẹ bầu đó là kiwi. Đặc biệt trong số 27 loại quả tốt cho mẹ bầu đã được các chuyên gia nghiên cứu thì kiwi là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Kiwi chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và được mệnh danh là loại quả vàng dành cho sức khỏe của các mẹ bầu.

Các mẹ nên bổ sung kiwi nhiều nhất vào 3 tháng đầu của thai kỳ để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, kiwi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn sau sinh.

5. Quả lựu

Quả lựu

Quả lựu

Lựu rất tốt cho làn da của mẹ bầu. Bởi lựu chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa tình trạng rạn da thường xuyên mắc phải trong quá trình mang thai.

Theo các chuyên gia nghiên cứu lựu có vai trò và tầm ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển hệ xương của thai nhi. Đặc biệt là bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

6. Quả bơ

Quả bơ

Quả bơ

Thật đáng tiếc nếu như mẹ bầu bỏ qua một loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho cả mẹ và thai nhi như trái bơ. Bơi chứa rất nhiều loại vitamin A, B, C,.. và các chất như folate và kali,… Những chất này đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Hơn hết trong bơi chứa hàm lượng chất béo cao giúp tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Tóm lại, trong quá trình mang thai các mẹ không nên bỏ qua những loại thực phẩm mà chúng tôi vừa mới kể trên.

Viết một bình luận